Friday, December 6, 2013

Kinh nghiệm SEO 2014- SEO cho điện thoại

Điện thoại di động SEO trong lịch sử đã lấy một chỗ ngồi trở lại SEO máy tính để bàn, nhưng bắt đầu thay đổi vào mùa hè này khi Matt Cutts của Google đã nói về tầm quan trọng của SEO điện thoại di động tại SMX nâng cao. Google sau đó xác nhận trên của Trung tâm Webmaster chính thức blog mà nó sẽ tập trung vào việc thúc đẩy các trang web tìm kiếm hữu cơ cung cấp các kinh nghiệm tích cực cho du khách di động. Thay đổi của Google có thể tung ra bởi Halloween – chỉ trong thời gian để tác động đến mua sắm.
Kinh nghiệm SEO trên điện thoại

Google thường vẫn khá trầm lắng về những thay đổi thuật toán sắp tới, nhưng họ đã lên tiếng về SEO điện thoại di động và chia sẻ một số lỗi phổ biến nhất mà các công ty phải khi thiết kế trang web cho các thiết bị di động. Dưới đây là một vài trong số những lỗi và một số lời khuyên về cách để chuẩn bị trang web của bạn cho SEO điện thoại di động.
Chuyển hướng
Theo hướng dẫn mới của Google, các trang web có thể bị phạt nếu một trang web đầy đủ trang đổi hướng truy cập di động đến một trang không liên quan trên trang web điện thoại di động được tối ưu hóa. Trong ví dụ dưới đây, du khách có điện thoại di động người tìm đến www.example.com / gấu hoặc www.example.com / cá mập được chuyển hướng tới trang chủ của trang web điện thoại di động, thay vì để thông tin về những chủ đề cụ thể. Điều này làm cho nó khó khăn hơn cho người dùng truy cập các nội dung mà họ muốn, mà có thể bực bội và cuối cùng dẫn đến trang web bị bỏ rơi. Từ trong Google trong việc kinh doanh của trải nghiệm người dùng tích cực bổ ích, nó cau mày khi chuyển hướng không đúng.
May mắn thay, có một sửa chữa dễ dàng: chỉ đơn giản là chuyển hướng truy cập từ trang máy tính để bàn trang điện thoại di động được tối ưu hóa tương ứng. Nếu trang web đầy đủ không có một tương đương điện thoại di động được tối ưu hóa, xem xét sử dụng không chuyển hướng ở tất cả và phục vụ trang máy tính để bàn đầy đủ. Nó tốt hơn để giữ khách truy cập trên các trang web đầy đủ hơn để chuyển hướng họ đến một trang không liên quan.
Video
Một vấn đề khác là video nhúng hoặc đồ họa tương tác, thường không thể truy cập đến tất cả người dùng điện thoại di động. Flash, ví dụ, sẽ không làm việc trên iPhone hoặc các phiên bản Android 4.1 trở lên. Hoặc tạo ra các yếu tố sử dụng các yếu tố HTML5 bản địa hoặc loại bỏ chúng từ các trang điện thoại di động hoàn toàn.
Chất lượng                     
Kiểm tra trang web điện thoại di động của bạn thường xuyên để đảm bảo các trang điện thoại di động thân thiện của bạn làm việc và không gây ra lỗi hoặc trang trống. Một lần nữa, nếu nội dung của bạn không có sẵn trong một định dạng điện thoại thông minh thân thiện, nó tốt hơn để phục vụ các phiên bản máy tính để bàn của trang hơn một lỗi hoặc trang trống.
Googlebot-Mobile        
Không chính xác xử lý thu thập Googlebot-Mobile cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web. Theo Google chính thức Webmaster Central Blog  nhiều trang web mắc phải sai lầm của việc tạo ra vô hạn chuyển hướng vòng bằng cách chuyển hướng Googlebot-Mobile cho điện thoại thông minh từ các trang web đầy đủ vào các trang web tối ưu hóa cho điện thoại tính năng, sau đó chuyển hướng trở lại trang đầy đủ. Điều này cần được dễ dàng để tránh miễn là bạn không phải suy nghĩ về những điều – trình thu thập Googlebot-Mobile sẽ tự nhận mình là các thiết bị di động mà họ đại diện. Đối xử với họ như vậy, và bạn sẽ bị phạt.
Interstitials & Lớp phủ                     
Thúc đẩy ứng dụng điện thoại thông minh của bạn trên trang web điện thoại di động của bạn không phải là một ý tưởng tồi, nhưng hãy chú ý cách bạn đi về nó. Các phương pháp như Interstitials – một trang trung gian ngắt đường dẫn giữa hai trang liên quan – hoặc lớp phủ có thể gây ra các vấn đề lập chỉ mục cho nội dung điện thoại thông minh được tối ưu hóa và có thể là quá đột phá cho du khách. Nếu bạn phải quảng cáo ứng dụng của bạn cho người dùng, Google khuyến cáo sử dụng một biểu ngữ đơn giản phù hợp với nội dung của trang.
Tốc độ tải trang
Tốc độ trang cũng không kém phần quan trọng cho các trang web di động như các trang web máy tính để bàn. Người sử dụng điện thoại di động thường có các mạng dữ liệu chậm và ít khoan dung cho các trang web chậm. Trang nên tải về điện thoại thông minh trong vòng chưa đầy một giây. Bất kỳ dài hơn, và người dùng bắt đầu buông tha. Google Analytics báo cáo rằng các trang web trung bình phải mất hơn 10 giây để tải về điện thoại di động thiết bị .
Làm thế nào tốc độ trang có thể được cải thiện? Hai trong những cân nhắc lớn nhất là trọng lượng trang và số lượng yêu cầu cần thiết để làm cho một trang. Bởi ‘yêu cầu’ chúng tôi có nghĩa là những thứ như hình ảnh, chữ viết, phong cách và tài sản khác cần thiết để làm cho trang. Một số điều cần lưu ý:
  • Nội dung - Nội dung ít được trình bày, nhẹ hơn trang. Hãy nhìn vào các yếu tố trên một trang – tất cả họ đều cần thiết, hoặc một số có thể được gỡ bỏ? Ví dụ, nếu trang đó bao gồm năm quảng cáo là họ thực sự tạo ra rằng thu nhập nhiều? Hãy thử hai quảng cáo và xem làm thế nào mà ảnh hưởng đến tốc độ trang.
  • Hình ảnh - Hình ảnh có thể mạnh thêm vào trọng lượng của một trang. Chỉ sử dụng hình ảnh nếu họ là hoàn toàn cần thiết và chắc chắn rằng bạn tối ưu hóa hình ảnh.
  • Công cụ chia sẻ xã hội - Hãy khôn ngoan trong việc sử dụng các công cụ chia sẻ xã hội như AddThis hoặc Sharebar, đó là những tiếng xấu làm chậm tải trang. Trong một dự án RepEquity gần đây, bao gồm cả chỉ bốn nút chia sẻ xã hội thêm 400KB trọng lượng trang và 40 yêu cầu. Khi sử dụng những công cụ này, hãy chắc chắn để giám sát sự tham gia của người dùng. Bỏ chúng từ các trang web di động nếu du khách không sử dụng chúng.
Kết luận
Một nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ có 6 phần trăm trong số 100 công ty Fortune 500 có các trang web phù hợp với yêu cầu điện thoại di động của Google. Hai phần ba của các trang web này có thể thấy sự sụt giảm trong bảng xếp hạng tìm kiếm bởi vì họ không phục vụ cho phiên bản di động của nhiều trang được lập chỉ mục. Thực hiện các bước bây giờ để làm cho trang web của bạn có thể truy cập cho người sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác sẽ giúp bạn tiết kiệm nhức đầu, tăng lòng trung thành của khách hàng, và – quan trọng nhất – giúp bạn ở cấp cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn trong tìm kiếm.

0 comments:

Post a Comment